Yên Mô

Những món ẩm thực tại huyện Yên Mô

Giò trứng Nộn Khuê

Giò trứng Nộn Khuê là một món ăn làm nên đặc trưng văn hóa của làng Nộn Khuê. Giò tứng Nộn Khuê là món ăn được chế biến từ từ thịt lợn và trứng vịt luộc sau đó buộc kỹ rồi ép chặt lại. Món ăn được theo người dân làng sử dụng đôi bàn tay khéo léo và tỉ mỉ, sáng tạo kết hợp với sự tinh túy trong ẩm thực đã tạo nên sức thu hút cho món ăn. Mỗi lớp thịt sẽ thêm một lớp trứng rồi cứ thế xếp chồng lên nhau, đan xen tần tần lớp lớp hòa quyện với nhau. Khi ăn sẽ được xắt ra từng khoanh vuông vắn, mỗi khoanh đều có hình hoa rất bắt mắt và ngon miệng.

Món ăn này đã theo người dân làng sử dụng đôi bàn tay khéo léo và tỉ mỉ, sáng tạo kết hợp với sự tinh túy trong ẩm thực đã tạo nên sức thu hút cho món ăn. Và đây là món ăn gia truyền mang thương hiệu của làng Nộn Khuê, trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

Nem Yên Mạc

Nem Yên Mạc được làm từ thịt mông heo thái mỏng và đập dập. Nem chua Yên Mạc có màu hồng đặc trưng cùng với màu trắng tinh của sợi bì và những lát tỏi, lát ới băm nhỏ kích thích vị giác. Món ăn này đã được thêm vào danh sách của rất nhiều nhà hàng khách sạn, và những du khách khi đến nơi đây cũng lựa chon món ăn này làm quà. Là một món ăn truyền thống của người dân huyện Yên Mô, món ăn này càng trở nên đậm đà hơn khi kết hợp với rượu Kim Sơn.

Nem chua Yên Mạc

Nem chua Yên Mạc

Khi tới nơi đây du khách đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản này nhé.