Vườn Quốc gia Cúc Phương

Món ăn tại Cúc Phương

Thịt lợn Mường

Thịt lợn Mường có mùi thơm đặc trưng hơn, có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là đặc sản của núi rừng Cúc Phương. Không chỉ khách Việt Nam mà cả du khách nước ngoài khi đến với vườn Quốc gia Cúc Phương cũng không thể bỏ qua món ăn này.

Thịt lợn Mường nướng

Thịt lợn Mường nướng

Ốc núi

Ốc núi là món mà quý du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Ốc núi rất đặc biệt và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 âm lịch, xuất hiện nhiều khi trời mưa.

Ốc núi tại Cúc Phương có hương vị đặc biệt và dầy ruột có hương vị của các loại rêu, rễ cây rừng.

Thịt Dê

Chắc hẳn khi nhắc tới thịt Dê du khách sẽ nghĩ ngay tới Ninh Bình và đây cũng chính là món đặc sản tại Cúc Phương, bất kì nhà hàng hay khách sạn nào cũng sẽ có món ăn này trong thực đơn. Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trưng săn chắc, ít mỡ và có vị thơm. Người ta cho rằng sở dĩ như vậy vì ở Ninh Bình có nhiều núi đá, dê chạy nhảy nhiều nên cơ thịt săn chắc, ít mỡ hơn hẳn dê chăn thả trên đồi

Đặc sản Thịt Dê

Đặc sản Thịt Dê núi

Cơm cháy

Một món ăn mộc mạc, thể hiện sự khéo léo của bàn tay con người, đã được lưu truyền cả trăm năm nay, trở thành đặc sản của vùng đất này, một trong những món ăn đặc sản tại Ninh Bình. Khi đến với Ninh Bình nói chung và Cúc Phương nói riêng thì đây chắc chắn sẽ là món ăn du khách không thể bỏ qua, hương vị đặc biệt du khách sẽ nhớ mãi.

Cơm cháy chà bông Ninh Bình

Cơm cháy chà bông Ninh Bình

Thịt gà ri

Gà là một loài vật nuôi được người dân nơi đây chăn nuôi, đặc biệt loài gà này chỉ được nuôi trên rừng núi Cúc Phương. Vì khí hậu tự nhiên phù hợp nên thịt loài gà này rất săn và thơm. Đây là một món ăn thu hút được rất nhiều du khách thưởng thức. Nếu có dịp đến với rừng Cúc Phương bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

Thịt gà ri quay

Thịt gà ri quay

Nếu có dịp đến với nơi đây bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản này nhé. Hi vọng qua bài viết này quý du khách sẽ có chuyến đi trải nghiệm thật thú vị.