Vườn chim Thung Nham

vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Vườn chim Thung Nham có gì?

Động Vái Giời

Động nằm cao trên vách núi, du khách sẽ leo 400 bậc thang để lên tới động. Với diện tích lớn và 3 tầng động, động Vái Giời ẩn chứa rất nhiều vẻ đẹp huyền bí cùng những khối đá lung linh huyền ảo. Ba tầng động tựa như trần gian, thiên đường và địa ngục, và tương truyền rằng nơi đây là điểm lập đàn tế Trời, cầu mưa thuận gió hòa, mùa mang bội thu.

động Thung Nham

Động Vái Giời với khối nhũ đá thu hút

Động Ba Cô

Tương truyền răng khi xưa vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các thần y không tìm ra thuốc chữa. Lúc này, có 3 cô gái ở Hoa Lư mộng thấy nước thần có thể giải độc nên đã xuống Thung Nham lấy nước cứu vua nhưng sau đó đã bị hổ bắt. Người dân nơi đây đã đắp mộ tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến ba cô gái.

Hang Bụt

Hang Bụt là hang đá tự nhiên được tạo thành từ các thạch đá. Hình dáng như ông Bụt đang ngồi nên có lẽ người ta đặt tên cho hang là hang Bụt. Hang có chiều dài hơn 500m và chiều cao khoảng 30m. Bên trong hang có hệ thống đền chiếu sáng nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của các thạch nhũ đá.

Vườn Chim

Là nơi cư ngụ của hơn 5000 con và 40 loại chim khác nhau, và là nơi cư trú của nhiều loài thực vật động vật quý hiếm cần được bảo tồn. Tổng diện tích khu vườn lên đến 300ha. Khi tới đây chắc chắn du khách sẽ thỏa mãn với những màn bay lượn trên khung trung của những chú chim.

vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Đàn chim quý hiếm tại vườn chim Thung Nham

Với vẻ đẹp thơ mộng trong lành, Thung Nham đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng và thăm quan. Du khách có thể tham khảo bài viết khám phá khu du lich sinh thái Thung Nham Ninh Bình để tìm hiểu chi tiết hơn.