Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình

Kinh đô Hoa Lư

Hoa Lư cách thành phố Hà Nội khoảng 100km, và trung tâm thành phố Ninh Binh 7km nên khá gần với các điểm du lịch tại Ninh Bình. Qúy du khách có thể tham khảo một số lịch trình khám phá dưới đây:

1. Khám phá Cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính

Cố đô Hoa Lư cách chùa Bái Đính khoảng 10km nên du khách có thể thăm quan trong một ngày. Ở Cố đô Hoa Lư các bạn có thể hành hương đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành. Các điểm thăm quan tại đây khá gần nhau nên việc di chuyển rất thuận tiện.

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng

Lịch trình thăm quan cụ thể như sau:

6h xuất phát từ thành phố Hà Nội về đến Ninh Bình

8h30- 9h: Mua vé và vào thăm quan cố đô Hoa Lư

Khoảng 11h -11h30 du khách nghỉ ngơi và ăn trưa

Buổi chiều 13h bắt đầu di chuyển về chùa Bái Đính

Vì hai địa điểm này chỉ mất khoảng 20p đi xe máy nên kết hợp làm điểm thăm quan trong ngày có thể giúp quý du khách tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa.

Kết thúc chuyến thăm quan vào 16h30 -17h du khách di chuyển về thành phố Hà Nội và hoàn thành chuyến thăm quan trong 1 ngày

2. Tràng An – Hoa Lư – Tuyệt Tịnh Cốc – chùa Bái Đính

Ngày 1: Tràng An – Hoa Lư

7h xuất phát từ điểm đi đến khách sạn

9h du khách check – in nhận phòng khách sạn, ăn sáng và nghỉ ngơi một chút.

Du khách có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc homsestay, hoặc dịch vụ xe di chuyển tại điểm lưu trú. Sau đó 10h đến và mua vé thăm quan tại Cố đô Hoa Lư

11h30 -12h du khách nghỉ ngơi và ăn trưa

13h30 di chuyển từ Hoa Lư đến khu du lịch sinh thái Tràng An. Hai điểm này cách nhau 10 phút đi xe.

Sau khi mua vé xong, du khách sẽ thăm quan địa điểm này và di chuyển bằng đò. Các bạn sẽ được giới thiệu đi theo tuyến đò và thời gian thăm quan tại địa điểm này khoảng 3- 4h.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Đến khoảng 17h30 du khách trở về khách sạn, homestay ăn tối và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho điểm đi ngày hôm sau.

Ngày 2: Tuyệt Tịnh Cốc – chùa Bái Đính

8h du khách di chuyển đến Tuyệt Tịnh Cốc, du khách nên lựa chọn các khách sạn, homestay nằm ở trung tâm để thuận tiện cho việc di chuyển.

Sau khi đến Tuyệt Tịnh Cốc du khách ghé mua vé và thăm quan động Am Tiêm, giá vé ở điểm thăm quan là 20k/người. Điểm đến thăm quan này chỉ mất khoảng từ 1h – 2h.

Tuyệt Tịnh Cốc Ninh Bình

Tuyệt Tịnh Cốc Ninh Bình

10h du khách di chuyển đến chùa Bái Đính, từ Tuyệt Tịnh Cốc đến chùa chỉ khoảng 20 phút. Du khách mua vé và thăm quan khuôn viên chùa

11h30 du khách có thể nghỉ ngơi và ăn trưa tại chùa sau đó tiến hành thăm quan tiếp.

Kết thúc chuyến thăm quan vào khoảng 15h30 – 16h, khoảng thời gian sau du khách trở lại khách sạn, homestay để chuẩn bị và trả phòng và di chuyển về thành phố Hà Nội.

Chùa Bái Đính Ninh Bình

Chùa Bái Đính Ninh Bình

Hy vọng qua bài viết này 35CHILL sẽ giúp các bạn có được chuyến đi thăm quan nhiều trải nghiệm và nhiều điều đặc biệt nhé.