Khu du lịch sinh thái Tràng An

Cơm cháy Ninh Bình

Đến Tràng An ăn gì?

Thịt dê núi

Khi nhắc đến Ninh Bình chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay tới đặc sản thịt Dê tại nơi đây. Dê tại đây được nuôi thả rông nên thịt rất săn chắc và thơm ngon. Thịt Dê có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: dê nướng, dê hấp, lẩu dê hoặc tái dê… và nhiều món ăn khác. Ngoài ra khi thịt rê ăn kèm vơi rau thơm và uống kèm rượu Kim Sơn thì chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc sản Thịt Dê

Cơm cháy

Cơm cháy là một trong món đặc sản nổi tiếng tại vùng đất này nên khi bạn bất cứ địa điểm du lịch nào ngoài Tràng An thì đây cũng là món bạn nên thưởng thức. Cơm cháy thường được ăn kèm với mỡ hành, ruốc hay tôm băm. Và điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu cơm cháy Ninh Bình đó là món sốt chan được làm từ thịt dê, có hương vị ngọt thơm rất đậm đà.

Cơm cháy chà bông Ninh Bình

Cơm cháy chà bông Ninh Bình

Ốc núi

Ốc núi là một món ăn được chế biến thành nhiều loại món ăn đặc sắc như ốc luộc, ốc nướng, ốc xào me, ốc hấp gừng,… Vì ốc núi có giá trị dnh dưỡng cao nên có thể làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Hương vị tạo nên sự khác biệt của ốc núi nơi đây là dai, giòn và có vị mát lành. Là một món ăn dân dã nhưng lại mang đến rất nhiều hương vị khác nhau nên đây là món mà các bạn không nên bỏ qua.

Hy vọng với những chia sẻ trên 35CHILL sẽ giúp bạn biết đến nhiều hơn với ẩm thực Ninh Bình và có những trải nghiệm thật đáng nhớ.