Top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình

Khi nhắc đến Ninh Bình chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ tới những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc Bích Động, rừng quốc gia Cúc Phương....Hãy cùng 35chill đến với top 10 địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình nhé.

Top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình

1. Quần thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An chính là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ninh Bình hiên nay. Tràng An với vử đẹp trữ tình, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản  văn hóa thế giới.

trang-an

quần thể danh thắng Tràng An từ trên cao nhìn xuống

Nơi đây với khung cảnh từ những dòng sông uốn lượn tạo nên, chảy qua những dãy núi đá vôi tạo nên hàng ngàn hang động kì bí, huyển ảo thu hút du khách. Để có thể trải nghiệm, khám phá hết quần thế danh thắng Tràng An du khách sẽ được ngồi trên thuyền để di chuyển và ngắm cảnh thiên nhiên phong cảnh xung quanh.

du khách khi đến với danh thắng Tràng An

2. Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc – Bích Động là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Khi tới Tam Cốc du khách sẽ được ngồi thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng ngắm nhìn những dãy núi trùng trùng điệp điệp cùng với cánh đồng lúa chín vàng óng ánh thơ mộng. Khung cảnh Tam Cốc – Bích Động chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào khi đặt chân tới nơi này. Du khách có thể tham quan Bích Động gồm một động khô trên lưng trừng núi và một động xuyên thủy. Phía trên núi có chùa Bích Động, ngôi chùa cổ trải dài, là nơi đón du khách tới thắp hương cầu bình an.

Tam Cốc mùa lúa chín

3. Rừng quốc gia Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương có tổng diện tích lên tới 25.000ha, đây là một điểm du lịch nổi tiếng về khu sinh thái. Mỗi năm rừng quốc gia Cúc Phương thu hút đến hàng trăm hàng nghìn lượt du khách tới thăm quan. Khi đến đây du khách sẽ được thăm quan khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên. Điều đặc biệt khi du khách đến rừng quốc gia Cúc Phương vào khoảng đầu tháng 6 – 7 sẽ được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay rợp khắp cách rừng.

cuc-phuong

ngày hạ rợp sắc bướm

4. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một ngôi chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều xác lập kỉ lục như sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam, ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam…

Khung cảnh yên bình

Đây được coi là một địa điểm hành hương và dừng chân cho các du khách có tâm lậy Phật. Bất cứ du khách nào khi đặt chân tới nơi đây đều cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình.

5. Hang Múa Top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình

Đây là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, hiện nay hang Múa đang chiếm rất nhiều tình cảm của du khách thập phương khi đặt chân tới Ninh Bình. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đứng từ dưới chân núi ta có thể thấy rõ những bậc thang nối dài được ví như Vạn lí trường thành của Việt Nam.

Toàn cảnh bậc thang lên núi Múa

Khi tới đỉnh núi Múa, du khách sẽ được ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín được thu nhỏ vào tầm mắt, những chiếc thuyền xuôi mái chèo thấp thoáng trên dòng nước uốn lượn qua những vách núi.

6. Đầm Vân Long

Đây là một tỏng những khu sinh thái non nước hữu tình nhất Ninh Bình, đầm Vân Long có diện tích 3000ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ. Xuôi theo trên chiếc thuyền nhỏ ta sẽ thấy mặt nước phẳng lặng tựa như tâm gương khổng lồ và xung quanh bạn là khu đầm lầy ngập nước cùng với các loài chim, các loài vooc quý hiếm hay những khối núi đá vôi như núi Hòm Sắc, núi Cô Tiên… Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đến say đắm lòng người.

Đầm vân long Ninh Bình

7. Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham là nơi có đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh đa dạng sinh học. Bao quanh vườn chim Thung Nham là bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi cùng với nhiều hang động hòa chugn với thiên nhiên cây cỏ hoa lá.

Đàn có quý hiếm tại vường chim Thung Nham

Khi đến nơi đây du khách sẽ được khám phá cuộc sống của hơn 40 loài chim khác nhau với số lượng lên tới gần 50.000 con. Bạn sẽ có cơ hội thấy từng đà cò trắng về bay lượn khắp khu vùng đất ngập nước mỗi khi hoàng hôn xuống, đây là khoảnh khắc kì thú khó có nơi đâu có được.

8. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên thuộc huyện Hoa Lư, đây là một quần thể di tích đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Nơi đây bao gồm đền Vua Đinh, đền vua Lê cùng nhiều những công trình hạng mục quan trọng khác. Đây là một địa phù hợp cho những du khách yêu thích muốn tìm hiểu về lịch sử và đi cầu may.

Hình ảnh cố đô Hoa Lư Ninh Bình

9. Động Am Tiêm – (Tuyệt tịnh cốc) một nơi nằm trong top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình

Đây là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua, nơi đây có cảnh thiên nhiên thơ mộng thanh bình. Động Am Tiêm là một trong những di tích quốc gia nằm trong quần thể di tích quốc gia Hoa Lư. Với vẻ đẹp hoang sơ, mọi thứ ở nơi đây hơi u buồn…nơi đây còn tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Chắc hẳn khi mỗi du khách đến nơi đây mỗi du khách sẽ cảm nhận được sự khác lạ với những thắng cảnh khác nhau tại Ninh Bình.

Toàn cảnh động Am Tiêm từ trên cao nhìn xuống

10. Nhà thờ đá Phát Diệm một trong top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình

Đây là nhà thờ công giáo, rông lên tới 22ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm thuộc huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được đánh giá là nhà thờ công giáo đẹp nhất, còn được ví như “kinh đô công giáo Việt Nam”. Như cái tên nhà thờ được xây dựng hoàn toàn từ đá và gỗ, được xây dựng hoàn thành từ năm 1875 đến năm 1898. Tuy nhà thờ đá Phát Diệm là nhà thờ công giáo nhưng vẫn chứa những kiến trúc đình chùa biểu tượng đặc trưng truyền thống của Việt Nam.

Cận cảnh nhà thờ đá với tuổi thọ lên tới hơn 100 năm

Hi vọng qua đây 35chill sẽ giúp du khách có được cảm nhận tốt nhất khi tới Ninh Bình. Với những địa điểm du lịch trên các bạn sẽ lựa chọn cho mình được nhiều trải nghiệm thú vị nhất tại mảnh đất xinh đẹp và thân thiện này. Top 10 những địa điểm phải đến một lần khi tới Ninh Bình.