Cơm cháy chà bông Ninh Bình

Ẩm thực

Nếu có dịp đến với chùa Bái Đính thì bạn hãy thử các món đặc sản tại nơi đây nhé:

Thịt dê Ninh Bình

Thịt dê núi là đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình, với nét đặc trưng săn chắc và thịt ít mỡ nên đây là món ăn các bạn nên không nên bỏ qua. Với địa hình nhiều dãy núi đá vôi nên Dê tại vùng đất Cố Đô luôn được chạy nhảy nhiều và được thả trên đùi núi. Ngoài ra, thịt Dê còn làm người ta nhớ mãi đến hương vị và những món ăn kèm như: giò gai, móng bò…và một số món ăn kèm khác. Điểm đặc biệt để lưu dấu ấn hương vị bạn nên thử một chút rượu Kim Sơn hoặc rượu Cần Nho Quan nhé.

Cơm cháy

Đây là một món ăn đã được người dân tại nơi đây lưu giữ và sáng tạo ra.  Món ăn tuy đơn giản mộc mạc nhưng lại thể hiện được sự khéo léo của con người Cố Đô. Một trong những món đặc sản khi tới Ninh Bình nhất định phải thử. Tuy là món ăn đơn giả nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể quên đi hương vị của món ăn đặc biệt này.

Cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy Ninh Bình

Mắm tép

Ngoài thịt dê và cơm cháy thì mắm tép là món ăn kèm đặc trương với hương vị riêng. Mắm tép là món ăn cùng với cơm, là đặc sản tại huyện Gia Viễn. Để làm được ra một mẻ mắm ngon thì người dân nơi đây đã dành nhiều thời gian để chọn những con tép tươi ngon và phơi khô. Một món ăn rất đáng thưởng thức và chắn với hương vị đặc trưng sẽ làm bạn nhớ mãi.

Địa điểm lưu trú

Bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm lưu trú dưới đây:

Khách sạn Bái Đính: khách sạn nằm trong khuôn viên của chùa Bái Đính

Bai Dinh Garden Resort & Spa Ninh Binh: địa chỉ tại xóm 5 xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nằm cách chùa Bái Đính khoảng 1km

Ninh Binh Eco Garden: tại xóm 4 xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách chùa khoảng 2,5km

Đinh Gia Home: nằm tại xóm 4 xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, từ đây di chuyển đến chùa chỉ mất 5-10p

Hy vọng qua bài viết trên du khách sẽ có chuyến đi thật hoàn hảo cùng với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.