Nho Quan

Những danh thắng nổi tiếng tại Nho Quan, Ninh Bình

1. Động Thiên Hà

Động Thiên Hà là một trong 2 di sản thiên nhiên thuộc Quần thể di sản thế giới Tràng An. Động Thiên Hà nổi tiếng là hang động đẹp, gồm cả động khô và động ướt với đa dạng hệ thống nhũ đá vẫn được kiến tạo.

Với tổng diện tích 40ha, động Thiên Hà đem lại nhiều trải nghiệm có một không hai tới khách du lịch: các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, du khách có thể tự tay trồng lúa, học đánh dậm, cùng nhau tát ao, bắt cá và tham gia nhiều các hoạt động nông nghiệp khác.

2. Vườn quốc gia Cúc Phương

Nhắc tới Ninh Bình, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất là vườn quốc gia Cúc Phương (vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam). Đến với vườn quốc gia Cúc Phương, du khách sẽ được chứng kiến sự đa dạng sinh thái: thảm thực vật phong phú, cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm. Vì vậy, Cúc Phương có nhiều lợi thế để phát triển về du lịch sinh thái.

Mùa bướm tại vườn quốc gia Cúc Phương

Mùa bướm tại vườn quốc gia Cúc Phương

Những điểm du lịch tiêu biểu tại Cúc Phương:

Mỗi năm, Cúc Phương thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, đến để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, cùng với đó là có những kì nghỉ, nghiên cứu lịch sử, văn hóa. Dưới đây là một số điểm tham quan đáng chú ý của vườn quốc gia Cúc Phương:

– Động người xưa

– Hang Con Moong

– Động Phò Mã

– Cây đăng cổ thụ

– Cây chò ngàn năm

– Cây sấu cổ thụ

3. Hồ Đồng Chương

Bạn đã bao giờ nghĩ đến trải nghiệm du lịch Đà Lạt ngay tại miền bắc, chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 100 km? Hãy đến với hồ Đồng Chương, Ninh Bình, nơi được gọi là “Đà Lạt ở miền Bắc”, với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, và những đồi thông trải dài.

Tại hồ Đồng Chương, du khách có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất: dã ngoại, cắm trại, nghỉ dưỡng nhà sàn, du thuyền và hệ thống sân golf 36 lỗ rất hiện đại. Chắc chắn, hồ Đồng Chương sẽ không làm bạn thất vọng với một kì nghỉ ngắn 2 ngày 1 đêm.