Khám phá lễ hội khai xuân chùa Bái Đính

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân, được khai mạc vào mùng 6 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch tại chùa Bái Đính. Đây lầ một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc vào dịp đầu xuân, thu hút du khách khắp mọi về hành hương tại vùng đất Cố Đô.

Khám phá lễ hội chùa Bái Đính

Lễ hội chùa Bái Đính được chia làm 2 phần đó là: phần lễ và phần hội. Cùng chúng mình khám phá những nét độc đáo và những điều cần biết khi đến với lễ hội nhé.

Phần lễ

Phần lễ của hội được diễn ra với các nghi thức thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức thánh Nguyễn Minh Không. Ngoài ra, còn có lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh mẫu Thượng Ngàn. Lễ hội được bắt đầu với nghi thức rước kiệu mang bài vị thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn và Bà chúa Thượng Ngàn từ khu chùa cổ ra khu chùa mới để tiến hành phần hội.

"Khai

Phần hội

Phần hội điễn ra với các hoạt động mang tính dân gian và tâm linh. Lễ hội chùa Bái Đính gồm các trò chơi dân gian, thăm thú hang động, vãn cảnh chùa và các tiết mục Chèo, Xẩm, Ca trù đất Cố Đô. Nhà hát Chèo Ninh Bình sẽ đảm nhiệm diễn tái hiện lại lễ đăng đàn xã tắc của Đinh Tiên Hoàng Đế và lễ tế cờ của Vua Quang Trung trên núi Đính trước giờ xung trận.

Tiết mục hát Chèo

Tiết mục hát Chèo

Với ưu thế quần thể chùa rộng, lễ hội chùa đã thu hút lượng lớn khách tham gia. Tại lễ hội còn diễn ra các hoạt động triển lãm giới thiệu về chùa Bái Đính. Trong phần hội các tăng ni, du khách cùng tham gia nghi lễ phóng sinh, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước phồn vinh.

Lễ hội thu hút lượng lớn du khách

Lễ hội thu hút lượng lớn du khách

Nghi lễ phóng sinh cầu quốc thái dân an

Nghi lễ phóng sinh cầu quốc thái dân an

Lễ hội Bái Đính hàng năm luôn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham gia. Du khách đến đây không chỉ dâng hương, chiêm bái lễ Phật mà còn du xuân, chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ, hòa mình cùng không gian thiêng rộng lớn, thanh tịnh nơi cõi Phật. Hy vọng qua bài viết trên 35CHILL sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị nhất.