Khám phá khu du lịch sinh thái Thung Nham – Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Thung Nham thuộc một trong những điểm du lịch thuộc vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An. Thung Nham được biết tới bởi quần thể rừng nhiệt đới, các hang động sông nước bao quanh. Nơi đây còn được biết đến là nơi cư trú của nhiều loài chim như cò, vạc, le le... Cùng với các loài chim quý được ghi tên trong sách đỏ như hồng hạc và phượng hoàng. Thung Nham là điểm đến mà không một du khách nào có thể bỏ qua khi tới Ninh Bình.

Khám phá khu du lịch sinh thái Thung Nham – Ninh Bình

Nên đi Thung Nham vào thời điểm nào?

Khu du lịch sinh thái Thung Nham – Ninh Bình vào mùa nào cũng đều mang vẻ đẹp thu hút khách du lich. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm chim chóc thì nên đi vào mùa thu là thích hợp nhất. Thời tiết màu thu bắt đầu se lạnh, các loài chim sẽ kiếm ăn gần tổ cũng như về tổ sớm hơn. Để có thể tận hưởng và khám phá hết Thung Nham thì nên đi 2 ngày.

Thung Nham - Ninh bình

Đàn chim Thung Nham – Ninh Bình

Những địa điểm thăm quan khi tới Thung Nham

Động Vái Giời

Động nằm cao trên vách núi, thế nên du khách cần phải leo hơn 400 bậc đá để tới cửa động. Với độ rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động và bên trong ẩn chưa rất nhiều khối nhũ đá lung linh huyền ảo. Tương truyền rằng nơi đây người xưa lập đàn tế Trời cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

động Thung Nham

Động Vái Giời với khối nhũ đá thu hút

Hang Bụt

Hang Bụt là một hang đá tự nhiên với chiều dài hơn 500m. Nơi rộng nhất khoảng 70m và trần hang cao khoảng 30m. Bên trong hang có ông Bụt như đang hiên hữu ngồi bên dòng sông ngầm. Trong hang không có hệ thống đèn chiếu nên du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chiếu đèn pin ngắm nhìn các nhũ đá.

Động Ba Cô

Động gắn liền với truyền thuyết khi xưa vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các thần cũng không tìm ra phương pháp chữa. Lúc này ba cô gái ở kinh đô Hoa Lư mộng thấy nước thần có thể giải độc nên đã đến Thung Nham lấy nước cứu vua nhưng đã bị hổ bắt. Để tưởng nhớ ba cô gái, người dân nơi đây đã đắp một ngôi mộ để tỏ lòng thành kính.

Động Tiên Cá

Động Tiên Cá dài 1500m với nhiều hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng. Trải qua hàng triệu năm thiên nhiên kiến tạo, nơi đây còn lưu truyền một câu chuyện về nàng tiên cá hóa đá.

Động Thủy Cung

Động Thủy Cung có chiều dài 700m, với hệ thống nhũ đã lung linh huyền ảo được ví như một cung điện dưới nước vô cùng nguy, nga tráng lệ.

Thung lũng tình yêu

Nơi đây được tạo nên bởi sự hòa hợp giữa cỏ cây hoa lá. Cùng tiếng chim hót với những khóm lan rừng đầy mầu sắc đã tạo nên bản tình ca vô cùng lãng mạn.

Thung Nham là một món quà thanh xuân

Vườn Chim

Vườn chim có diện tích 300ha và là nơi cư ngụ của hơn 50000 con với 40 loài chim khác. Bên cạnh đó Thung Nham cũng là nơi cư trú của 109 loài thực vật, 150 loài động vật rất cần được bảo tồn và phát triển. Điều đặc biệt hơn ở vườn chim còn có có hai loài chim đặc biệt quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hồng Hạc và Phượng Hoàng. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ thỏa mãn với những màn chao lượn trên không trung của các loài chim.

vường chim thung nham

Khung cảnh vườn chim Thung Nham

Miệt Vườn

Với tổng diện tích lên lên đến 80000m2 quý khách có thể tự tay hái trái cây thưởng thức ngay tại đây. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm làm việc như một người dân thực thụ, tự tay trồng cây trái cũng như chăm sóc thú vật.

Với khung khí thiên nhiên trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp và những điểm du lịch mới lạ, Thung Nham chắc chắn là điểm đến mà các du khách đang muốn tránh xa những nơi ồn ào và căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.