Thành phố Ninh Bình

Di tích, thắng cảnh tại thành phố Ninh Bình

1. Núi Non Nước

Núi Non Nước, hay còn gọi là Dục Thúy Sơn, là một thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình. Tọa lạc ở ngã ba sông Vân với sông Đáy, ở giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình, Núi Non Nước có nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử.

Năm 2011, Núi Non Nước đã được xếp hạng là di tích lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam.

Hình ảnh núi Non Nước nhìn từ trên cao

Hình ảnh núi Non Nước nhìn từ trên cao

2. Núi Kỳ Lân

Một trong những danh thắng khác mà không thể không nhắc đến khi về thăm thành phố Ninh Bình là núi Kỳ Lân. Nằm nổi bật ở trung tâm thành phố Ninh Bình (cạnh quốc lộ 1A và đại lộ Tràng An nối trung tâm thành phố đi các khu du lịch Tràng An – Hoa Lư – chùa Bái Đính), núi Kỳ Lân luôn đem đến cho khách du lịch rất nhiều ấn tượng về vẻ độc đáo của mình.

Hình ảnh núi Kỳ Lân về đêm

Hình ảnh núi Kỳ Lân về đêm

3. Núi Ngọc Mỹ Nhân

Một ngọn núi khác ở thành phố Ninh Bình là núi Ngọc Mỹ Nhân. Ngọn núi này còn có một tên gọi khác là núi Cánh Diều. Đây là một trong những di tích Quốc gia nằm ở phía đông thành phố. Nhiều người sẽ thắc mắc về cái tên Ngọc Mỹ Nhân. Giải thich điều này, người dân địa phương có nói rằng ngọn núi sẽ có hình dáng một cô gái tóc xoã, mình trần nằm trên cánh đồng rộng mênh mông nếu đứng nhìn từ xa.

4. Hồ Máy Xay

Nếu du khách có cơ hội ghé thăm thành phố Ninh Bình, thì Hồ Máy Xay là một điểm đến không thể bỏ qua. Được mệnh danh là trung tâm ẩm thực của thành phố, Hồ Máy Xay được du khách và người dân địa phương tìm đến như là một điểm gặp gỡ, giao lưu bạn bè.

5. Hồ Biển Bạch

Là hồ nước tự nhiên lớn nhất, nằm giữ trung tâm thành phố, hồ Biển Bạch được ví như là hòn ngọc xanh của thành phố. Đến với hồ Biển Bạch, du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm về văn hóa, con người Ninh Bình.