Khám phá khu danh thắng Tràng An – Ninh Bình

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây không chỉ là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất miền Bắc; mà nơi đây còn là địa điểm được lựa chọn làm bối cảnh cho một số phim nổi tiếng "Thiên Mệnh Anh Hùng", "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" hay bom tấn "Kong Skull Island". Vậy điểm đến này có gì hấp dẫn, cfung 35CHILL khám phá danh thắng Tràng An qua bài viết dưới đây:

Khám phá khu danh thắng Tràng An – Ninh Bình

Những địa điểm tham quan danh thắng Tràng An

ĐỀN TRÌNH

Đây là nơi thờ 2 công thần nhà Đinh là Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù. Tương truyền rằng, khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà, hai ông đã mang giấu vua nhỏ Đinh Toàn tại nơi đây để tránh sự truy bắt của Lê Hoàn. Khi Thái hậu Dương Vân Nga trao mũ áo long bào nhường ngôi vua cho Thập đạo tướng quân Lê Hoàn, hai ông đã không khuất phục và tuẫn tiết tại khu vực này. Người dân nơi đây thương tiếc đã xây dựng đền bên sườn núi để thờ hai ông.

den-trinh-trang-an-ninh-bibh

Đền Trình Tràng An

ĐỀN TRẦN

Nơi đây là đền thờ thần Quý Minh. Lễ hội đền Trần Ninh Bình được diễn ra vào ngày 18 tháng 3 âm lịch hàng năm, cùng với lễ hội cố đô Hoa Lư, lễ hội chùa Bái Đính là những lễ hội lớn khác ở Ninh Bình. Nếu có cơ hội đến với khu du lịch Tràng An vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được tham gia hòa cùng không khí lễ hội náo nhiệt ở nơi đây.

den-tran-trang-an-ninh-binh

Đền Trần – Tràng An

PHỦ KHỐNG

Đây là nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, nơi đây gắn với truyền thuyết khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà. Nhân dân đã lập đền thờ và trồng cây trước cửa Phủ để tôn thờ các vị tủng thần. Lưng Phủ tựa vào hang Khống, bên phải là dãy núi đá dựng đứng, trước mặt là một thung lũng nước mênh mông.

HANG ĐỊA LINH

phu-khong-trang-an-ninh-binh

Phủ Khống nơi thờ 7 vị trung thần triều Đinh

Đây là điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình xuất phát từ bến thuyền sông. Hang dài 260m với nhiều nhũ đá rũ xuống kì ảo, nhũ đá hóa thạch đầy huyền bí và độc đáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc hữu tình nhưng vẫn mang vẻ hùng vĩ, nguy nga khi đứng trước cửa hang.

hang-dia-linh-trang-an

Hang Địa Linh – Tràng An

HANG NẤU RƯỢU

Hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10m, tương truyền rằng xưa kia các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua.

HANG BA GIỌT

Hang Ba Giọt là hang có nhiều nhũ đá màu sắc. Đặc biệt nhũ đá ở hang này ướt đẫm không khô như các hang trước.

HANG BÓI

Là một di chỉ khảo cổ học nằm trong khuôn viên danh thắng Tràng An. Lối vào hang sâu thăm thẳm với nhiều loại cây mọc rậm rập. ánh nắng không chiếu xuống nền đất nên bởi thế con đường đầy rêu và thảm lá cây.