Khám Phá Điểm Đặc Biệt Của Các Homestay Tại Tràng An

Khám Phá Các Điểm Đặc Biệt Của Các Homestay Tại Tràng An

Homestay tại Tràng An giúp du khách hòa mình vào văn hóa địa phương và tạo ra những kỷ niệm lâu dài. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch đích thực tại khu sinh thái Tràng An, thì không đâu khác ngoài khác homestay tại Tràng An sẽ giúp bạn trải nghiệm. Các homestay tại Tràng An sẽ giúp bạn thưởng thức được hương vị địa phương và đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên của khu vực. Vậy homestay là gì? Có định nghĩa và khái niệm như thế nào? Và các homestay tại Tràng An có điều gì đặc biệt. Cùng 35CHILL tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Homestay Tràng An

Homestay là gì?

Homestay là nơi khách du lịch ở trong nhà của cư dân địa phương, thay vì khách sạn truyền thống. Đó là một khái niệm đưa du khách đến gần hơn với trung tâm của điểm đến mà họ đang đến. Không giống như khách sạn, homestay tại Tràng An cũng mang đến trải nghiệm tiếp cận trực tiếp gần gũi với người dân địa phương và hiểu rõ hơn về lối sống của họ.

Định Nghĩa Và Khái Niệm

Về cốt lõi, homestay liên quan đến việc thuê một phòng hoặc toàn bộ ngôi nhà từ một gia đình địa phương. Điều này cho phép khách du lịch được cảm giác thoải mái như thể trong chính căn nhà của mình. Homestay mang đến sự trải nghiệm và kết nối sâu sắc với người dân sinh sống tại khu vực. Trong khi các khách sạn cung cấp trải nghiệm được tiêu chuẩn hóa, thì các homestay lại mang đến cho du khách nét hoạt động riêng biệt.

Homestay Tại Tràng An Có Gì Đặc Biệt?

Giới Thiệu Về Tràng An

Nằm trong khuôn viên khu vực tỉnh Ninh Bình, khu du lịch sinh thái Tràng An là một nơi có vẻ đẹp ngoạn mục về ý nghĩa văn hóa. Và nơi đây được biết đến với những cảnh quan tuyệt đẹp cùng các di tích lịch sử. Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Điểm đến Tràng An là sự pha trộn hài hòa giữa sông, núi đá vôi, hang động và cây xanh tươi khắp khuôn viên. Không chỉ là điểm đến về du lịch Tràng An còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử của vùng đất Ninh Bình.Tràng An Ninh Bình

Các Hoạt Động Thú Vị Tại Tràng An

Ngồi thuyền ngắm cảnh

Tràng An có nhiều hang động nổi tiếng như hang Tràng An, hang Điệp Khúc, hang Tốii, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Đại Đồng… Du khách sẽ được trải nghiệm được ngồi lênh đênh trên thuyền ngắm những cảnh đẹp mà thiên nhiên ưu ái cho nơi này. Và trong suốt hành trình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các hang động, thung lũng, suối, ao hồ, núi đá vôi, các di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo.

Vẻ đẹp của Tràng An nằm ở sự hình thành tự nhiên và di sản văn hóa. Phong cảnh tươi tốt mang đến cơ hội cho các hoạt động ngoài trời, trong khi những ngôi đền và hang động cổ kính mang đến cái nhìn thoáng qua về quá khứ tâm linh của khu vực.

ngồi thuyền ngắm cảnh

Thăm quan các khu di tích lịch sử

Vì là hệ thống phòng thủ của phía Nam của kinh thành Hoa Lư nên nơi đây còn lưu lại những vết tích của những quan lại triều Đình và nhà Trần sau này. Các di tích mà du khách có thể thăm quan như:

  • Đền Trình: Là nơi thờ 4 vị thần nhà Đinh là vị Tả Thanh Trù và 2 vị Hữu Thanh Trù. Tương truyền rằng đây là nơi họ đã mang vua ĐInh Tiên Hoàng dấu ở đây khi người băng hà, để tránh sự truy bắt của Lê Hoàn.
  • Đền Tứ Trụ: Đền nằm cạnh đền Trình, là di tích thờ 4 vị đại thần Nhà Đinh gồm Tể tướng Nguyễn Bặc, Ngoại giáp Đinh Điền, Thái sư Lưu Cơ và Thượng thư Trịnh Tú.
  • Phủ Khống: Phủ Khống là nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, gắn với các truyền thuyết khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà, 7 vị quan trong triều đình mang nhiều quan tài chôn theo các hướng rồi cùng tự sát để giữ kín những bí mật về ngôi mộ thật. Một vị tướng trấn giữ thành nam vô cùng cảm kích trước nghĩa khí của 7 vị trung thần liền lập bát nhang thờ cúng ở đây
  • Đền Cao Sơn: Là nơi thờ thần Cao Sơn. Khi đi tuần tra thần Cao Sơn đã tìm ra một loại cây búng báng sử dụng thay gạo cứu đói, được nhân dân tôn thờ. Ngôi đền nằm trên 1 tuyến du lịch trong khu du lịch sinh thái Tràng An, cùng với các điểm tham quan khác là đền Suối Tiên và Hành cung Vũ Lâm.

Đền phủ khốngTham gia lễ hội Tràng An

Lễ hội Tràng An trải qua hành trình trên sông nước qua các hang động như: Hang Mây dài hơn 1 km, hang Vạng, hang Đại La, hang Vân và các điểm di tích lịch sử đền Trình, đền suối Tiên, phim trường Kong: Skull Island, hành cung Vũ Lâm. Phần hội là biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian ở hai bên dòng sông trong suốt hành trình rước.Lễ hội Tràng An

Điểm Đặc Biệt Homestay Tại Tràng An

1.  Cơ sở, vật chất

Các phòng rộng rãi, sạch sẽ và thoải mái. Nội thất được bài trí hài hòa, tạo cảm giác ấm cúng và tinh tế. Màu sắc và trang trí được kết hợp với nhau, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và độc đáo. Ngoài ra, tất cả các phòng đều được trang bị TV màn hình phẳng, điều hòa nhiệt độ và Wi-Fi nhanh chóng. Điều này thực sự thuận tiện trong việc giải trí và làm việc từ xa

Homestay còn có các tiện ích đáng chú ý khác như hồ bơi và khu vườn xanh mát. Hồ bơi là nơi rất tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Không chỉ dừng lại ở đó, homestay còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực đa dạng và ngon miệng. Du khách có cơ hội thử nhiều món ăn địa phương và quốc tế hấp dẫn.

2. Quy trình đặt phòng homestay tại Tràng An

Quy trình đặt phòng của homestay tại Tràng An mang đến cho du khách sự tiện lợi và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng. Việc đặt phòng trở nên dễ dàng thông qua các nền tảng trực tuyến của homestay, giúp tiết kiệm thời gian khách hàng. Sau đó chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di động của homestay, lựa chọn ngày nhận phòng và trả phòng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể dẽ dàng xem hình ảnh thực tế của homestay, điều này tạo nên sự bao quát và tin tưởng hơn.

3. Giá phòng rẻ

Homestay tại Tràng An

Homestay tại Tràng An

Các homestay tại Tràng An thường có mức giá phải chăng hơn so với khách sạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể kéo dài ngân sách du lịch của mình mà không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của bạn.

Trên đây là những đặc điểm homestay tại Tràng An mà bạn có thể tham khảo. Nếu có cơ hội ghé thăm Ninh Bình bạn có thể trải nghiệm lưu trú ở các homestay tại nơi này nhé.