Review du lịch hang Múa Ninh Bình chi tiết mới nhất

Trong thời gian gần đây, du lịch hang Múa Ninh Bình đang ngày càng được cộng đồng mạng quan tâm. Hang Múa là hang trong núi đá vôi thuộc vùng đất thôn Khê Đầu Hạ xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Hang Múa nằm ở phía tây nam thành phố Ninh Bình cách khoảng 10km và cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km.

Review du lịch hang Múa Ninh Bình chi tiết mới nhất

Hang Múa là một điểm thăm quan du lịch thuộc vùng lõi Quần thể di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Hang Múa có đặc điểm địa chất, diện mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm. Với cảnh quan đặc biệt và hấp dẫn. Hang Múa được các trang báo chí đánh giá là điểm sống ảo ở Việt Nam. Điểm đặc biệt của khu du lịch Hang Múa là phong cảnh đẹp trên con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá, nhiều người còn ví nơi đây như Vạn lý trường thành của Việt Nam.

Theo thời gian, đường lên núi Múa càng mang vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong. Trên đỉnh núi có những ngọn tháp có kiến trúc giống những ngọn tháp trong các đình chùa với đỉnh nhọn, mái cong uốn vòm. Hai bên đường dẫn lên đỉnh núi còn xuất hiện nhiều những hình tượng các con vật khác nhau như Nghê, Đại Bàng… những con vật đều có dấu ấn trong nền văn hóa kiến trúc tâm linh của người Việt. Những con vật này được đặt trên các trụ đá nằm dọc đường đi tạo thêm nét đặc biệt và ấn tượng cho con đường dẫn lên đỉnh núi Múa.

vẻ đẹp người con gái Việt Nam

Cảnh quan

Khi đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống ta có thể ngắm trọn vẻ đẹp của Tam Cốc, đặc biệt trong mùa lúa xanh và lúa chín, không nói quá khi hang Múa được mệnh danh là “nàng thơ của Tam Cốc”. Núi Múa có thể coi là một điểm ngắm Tam Cốc  tuyệt nhất

Hang Múa ngoài núi Múa còn có nhiều hang động đầy bí ẩn đâm sâu vào lòng núi. Khi đi từ cổng vào bạn sẽ đi qua  những ngôi nhà trên cây, thủy đình giữa hồ, vườn hoa bậc thang và cả những dãy nhà nghỉ nằm áp sát vào chân núi.

Tháp sống ảo

Trên đỉnh hang Múa có một ngọn tháp nhỏ ngay bên vực, ngọn tháp này đã thu hút khách khắp nơi tới để chụp hình đăng lên mạng xã hội, với kích thước nhỏ gọn, vị trí cao, thông thoáng và phong cảnh hùng vĩ. Ngọn tháp trên đỉnh núi Múa đã được xây dựng theo kiến trúc bảo tháp Phật giáo xuất hiện nhiều ở các quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan, Lào… Ngọn tháp có đế hình vuông biểu tượng cho đất, phần thân tháp bầu tròn biểu tượng cho nước, phần các nón nhọn hướng lên trời biểu tượng cho lửa.

Báo chí truyền thông

Trong khoảng thời gian gần đây, hang Múa được tạp chí truyền thông nhắc đến khá nhiều khi được khen là địa điểm sống ảo đẹp nhất của Ninh Bình hiện nay. Hang Múa đã lọt top 5 đứng đầu điểm đến tại Ninh Bình vào tháng 8 năm 2018 trên trang du lịch số 1 thế giới TripAdvisor.

Hang Múa đã và đang được đầu tư xây dựng thành điểm du lịch sinh thái kết hợp thể thao leo núi – Hang Múa Ecolodge. Hang Múa Ecolode mang đến một nét đẹp văn hóa đằm thắm, thanh bình nhưng vẫn có đầy đủ các dịch vụ phục vụ khách thăm quan như: khách sạn, nhà hàng, khu vực leo núi, ngắm cảnh… Hang Múa được đưa vào khai thác du lịch từ sớm nên các dịch vụ phục vụ du khách thăm quan rất chuyên nghiệp.

Khi đến hang Múa nên mặc gì?

Khi đến hang Múa sẽ không có phụ kiện nào tuyệt hơn khi có một chiếc nón lá làm điểm nhấn cho bức hình của bạn. Khi đó bạn trong bức hình vừa toát lên được “vẻ đẹp người con gái Việt Nam“, nhưng vô cùng hiện đại khi ẩn chứa sự truyền thống vốn có.

Ngoài ra khi đến với hang Múa, hay đi du lịch Ninh Bình thì các nàng nên chuẩn bị cho mình những chiếc chân váy xòe, hay những chiếc váy họa tiết thổ cẩm, sẽ làm bạn trở nên thơ mộng hơn giữa cảnh non nước hữu tình tại Ninh Bình.

Không thể phủ nhận việc khi diện một chiếc váy thổ cẩm khiến bức hình của bạn lung linh hơn bao giờ hết. Họa tiết thổ cẩm sẽ khiến bạn trông huyền bí nhưng vẫn cực kỳ hoang dại và phóng khoáng.

váy họa tiết thổ cẩm